top of page

CLB Tình nguyện Đom Đóm Đêm (Khoa BCTT) cùng hàng trăm em nhỏ ở Bình Phước “Hái Sao Mơ”

Từ ngày 30/9 đến 01/10, Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Đom Đóm Đêm tổ chức Chương trình Trung Thu Yêu Thương 2023 với chủ đề Đêm Hái Sao Mơ tại thôn Đăk Son 2, xã Phú Văn, Huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Chương trình đã mang tới nhiều món quà ý nghĩa cho các em nhỏ với mong muốn lan tỏa không khí Tết Trung Thu, tiếp thêm động lực để các em “hái ngôi sao” của mình. 


Thôn Đăk Son 2 là một thôn vùng sâu, vùng xa thuộc xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số với khoảng 65 hộ nghèo, cận nghèo. Thôn chỉ có 2 điểm trường, cơ sở vật chất xuống cấp. Đa số các em không có đủ điều kiện học tập khiến việc đi tìm con chữ càng gian nan.

Chương trình diễn ra với 3 hoạt động: Hái Vì Tinh Tú là hoạt động tổ chức các lớp workshop làm lồng đèn, làm bánh dẻo và múa rối nhằm truyền tải kiến thức văn hóa Tết Trung Thu; kết hợp gian hàng chụp ảnh, gian hàng quần áo cũ.


Thắp Ánh Sao Đêm là đêm gala với các tiết mục văn nghệ được trình diễn bởi thành viên CLB và các bạn học sinh. Tại đây, CLB đã trao tặng 25 suất học bổng để tiếp thêm động lực cho các em trên “hành trình hái sao”


Đón Sao Ban Mai tạo cơ hội để các bạn chạy trạm theo nhóm cùng chơi trò chơi dân gian; Song song, công trình thanh niên lắp đèn đường, sơn sửa khu vui chơi…

Khép lại 2 tháng chuẩn bị, 2 ngày diễn ra với 3 hoạt động, hơn 30 chiến sĩ tham gia, CLB đã trao tặng địa phương tổng hiện kim và hiện vật có giá trị khoảng 125 triệu. Khi nhìn lại, Bùi Hà Thương – thành viên ban tổ chức - chia sẻ: “Những ngày vừa qua dẫu gặp nhiều trở ngại nhưng đã giúp mình lớn rất nhiều. Nụ cười của các em là động lực để mình vững bước lan tỏa những giá trị đến nhiều nơi.”


Comments


bottom of page